Soạn thảo bản kế hoạch kinh doanh

Posted by Linye 7 tháng 7, 2009

Sau khi xem xét kỹ lưỡng việc kinh doanh, bạn cần phải đặt bút viết lại những ý tưởng của mình ra giấy. Đó là việc soạn thảo Kế hoạch kinh doanh, tài liệu đầu tiên trình bày, giải thích chi tiết kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn. Nếu bạn nghĩ kế hoạch kinh doanh chỉ là một công việc giấy tờ để đối phó thì bạn nên suy nghĩ lại. Việc lập kế hoạch kinh doanh là rất quan trọng vì 2 lý do sau:

1. Việc chuẩn bị bản kế hoạch kinh doanh buộc bạn phải suy nghĩ về mọi khía cạnh của việc kinh doanh. Công việc này đòi hỏi bạn phải có một cái nhìn khách quan, thận trọng và không cảm tính về toàn bộ công việc kinh doanh của mình. Nó giúp bạn thấy trước những thử thách, rủi ro có thể xảy đến trước khi trở nên quá muộn, do vậy bạn có thể tìm giải pháp để giải quyết hoặc ngăn ngừa trước khi xảy ra. Nói một cách khác, bản kế hoạch kinh doanh có thể ngăn ngừa bạn không đầu tư vào một dự án kinh doanh mà khả năng thất bại là quá rõ. Ngoài ra, nếu bạn cần phải huy động vốn từ bên ngoài thì bản kế hoạch kinh doanh là tài liệu mà nhà đầu tư, người cho vay sẽ yêu cầu được xem trước tiên.


2. Bản kế hoạch kinh doanh là một công cụ điều hành kinh doanh hữu ích. Khi việc kinh doanh tiến triển, bản kế hoạch kinh doanh sẽ được dùng để đánh giá hiệu quả kinh doanh có như dự định ban đầu hay không, làm cơ sở giúp bạn điều chỉnh việc kinh doanh của mình.

Sau đây là một số tài liệu hữu ích để hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh.

  1. Lập kế hoạch khởi sự kinh doanh – Thạc sỹ, Luật gia, Nguyễn Phú Quốc
  2. Hướng dẫn viết kế hoạch kinh doanh của Quỹ đầu tư IDGV



Mình rất mong nhận được ý kiến chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các bạn khi lập kế hoạch kinh doanh để bài viết được hoàn thiện hơn.

, | edit post

2 comments

Unknown nói...

2 link.
1. Lập kế hoạch khởi sự kinh doanh – Thạc sỹ, Luật gia, Nguyễn Phú Quốc
2. Hướng dẫn viết kế hoạch kinh doanh của Quỹ đầu tư IDGV
bị lỗi bạn ơi

Nặc danh nói...

How To Bet on Sports Toto - Sporting 100
Learn how to bet on sports, odds, and markets. 메이저 토토 사이트 betting on sports toto toto. toto.

Đăng nhận xét

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp, phản hồi của các bạn để Blog được hoàn thiện hơn.